Điểm tên những cách tính bậc cầu thang theo phong thuỷ phổ biến

Bật mí những cách tính bậc thang theo phong thuỷ được nhiều người lựa chọn

Cách tính bậc cầu thang theo phong thuỷ có lẽ là một điều khá lạ với nhiều người hiện nay nếu không tìm hiểu về nhà ở hay kiến trúc thiết kế. Vậy nhưng đây đang là xu hướng được nhiều người quan tâm và tin rằng chúng có ảnh hưởng đến sự may mắn, phúc lộc của bản thân mình. Vậy làm thế nào để tính bậc thang dựa vào phong thuỷ và cần lưu ý điều gì khi thực hiện? Mọi thắc mắc ấy đều được Meeyland giải đáp chi tiết ngay sau đây.

Tính bậc thang theo phong thuỷ là gì?

Đối với những ngôi nhà tầng hiện nay, bậc thang chắc chắn là bộ phận không thể thiếu khi chúng không chỉ là phương tiện giúp bạn di chuyển mà còn tạo nên vẻ đẹp cho không gian sống của bạn. Đặc biệt, nhiều người tin rằng cầu thang là một bộ phận có tính phong thuỷ khi khu vực xung quanh chúng có thể tích vụ vận khí. Đó là lý do vì sao cách tính bậc cầu thang theo phong thuỷ lại nhận được sự quan tâm khá lớn của nhiều người.

Tính bậc thang theo phong thuỷ là gì?
Tính bậc thang theo phong thuỷ là gì?

Thực chất, cách chia bậc cầu thang theo phong thuỷ chính là tính số bậc, quy luật, vị trí thiết kế dựa trên những kiến thức về phong thuỷ và đảm bảo sự hài hoà đối với gia chủ cũng như những thành viên trong gia đình. Mặc dù chú trọng đến tính phong thuỷ nhưng cách thiết kế này cũng không xa rời logic, sự khoa học khi vẫn đảm bảo sự tiện dụng, thoải mái cho mỗi gia đình hiện nay.

Hiện nay có khá hiểu cách để tính bậc cầu thang theo phong thuỷ nhưng nổi bật nhất chính là hai kiểu chính: vòng trường sinh và sinh lão bệnh tử. Mặc dù các tính của hai cách này đều có sự khác biệt nhưng nhìn chung, chúng đều mang lại hiệu quả tương đối tốt.

Bật mí những cách tính bậc thang theo phong thuỷ được nhiều người lựa chọn

Thiết kế cầu thang vừa tiện dụng vừa hợp học thuỷ luôn nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người hiện nay. Việc thi công không chỉ cần chú ý đến vẻ đẹp bên ngoài mà từ màu sắc, số bậc cũng như chiều cao bậc cầu thang theo phong thuỷ cũng cần lưu ý. Do đó, để bạn hiểu cũng như dễ dàng đo dạng hơn, những cách tính bậc cầu thang theo thuỷ dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy!

Bật mí những cách tính bậc thang theo phong thuỷ được nhiều người lựa chọn
Bật mí những cách tính bậc thang theo phong thuỷ được nhiều người lựa chọn

Tính bậc theo vòng trường sinh

Trường sinh ở đây tức là nói đến sự phát triển sinh tồn không chỉ ở riêng con người mà còn là đối với tất cả các vạn vật. Đây là một khái niệm khá quen thuộc đối với người phương Đông. Theo đó, con người, vạn vật từ lúc hình thành đến tiêu tan đều trải qua 12 giai đoạn và số bậc cầu thang tính theo quy luật này chính là thể hiện sự sinh tồn phát triển của chúng.

Khi thực hiện tính bậc cầu thang theo vòng trường sinh thì bạn cũng cần lưu ý đến kiểu dáng ngôi nhà là hình mệnh nào. Tuỳ theo mệnh mà số bậc sinh gắn chữ “Sinh” – Sự sinh ra sẽ khác nhau. Chẳng hạn, nếu nhà là hình Thuỷ thì bậc Trường sinh sẽ ứng ngày với bậc 1, nhưng nếu nhà hình Mộc thì bậc lại là 3 và hình thổ thì là bậc 5, Hoả bậc 7 và Kim bậc 9, … Cứ theo cách tính như vậy thì bạn sẽ biết được bậc thang cần số lượng bao nhiêu là đủ.

Tuy nhiên cách tính bậc cầu thang phong thuỷ kiểu Trường sinh này là tương đối khó và không phải ai cũng có thể hiểu rõ. Vậy nên, cách tính Sinh lão bệnh tử vẫn được nhiều gia đình sử dụng hơn hiện nay.

Tính bậc thang theo Sinh lão bệnh tử

Sinh lão bệnh tử là vòng lặp về cuộc đời của con người, tức là sinh sôi phát triển, già đi, đau ốm bệnh tật và cuối cùng là chết. Mặc dù về cách tính cũng theo vòng như Trường Sinh nhưng chúng lại đơn giản hơn khi mỗi một bậc thang là vào một cung, lần lượt như vậy. Đối với cách tính này, nhiều người sẽ muốn bậc cuối cùng của cầu thang là rơi vào cung Sinh, tức là sự sinh sôi, phát triển.

Tính bậc thang theo Sinh lão bệnh tử
Tính bậc thang theo Sinh lão bệnh tử

Với chủ đích như vậy, khi thiết kế, người kiến trúc sư sẽ căn chỉnh và tính toán sao cho khoảng cách, chiều cao giữa các bậc là cân đối và đảm bảo ô bậc cuối cùng rơi đúng vào cung mà gia chủ mong muốn. Theo đó có một cách tính để bậc thang cuối là cung sinh đang được rất nhiều người áp dụng chính là 4n+1 với n là chu kỳ vòng cung. Với cách tính như vậy thì số lượng bậc thang sẽ thường là lẻ.

Phần lớn sinh lão bệnh tử là cách tính bậc cầu thang theo phong thuỷ được nhiều người lựa chọn bởi lẽ, chúng không chỉ dễ tính toán mà còn đảm bảo quá trình thiết kế diễn ra nhanh chóng và hài hoà hơn. Vì ngày nay, phong thuỷ bậc thang đang là mối quan tâm của nhiều người nên bạn cũng có thể dành thời gian để nghiên cứu kỹ hơn nhé.

Một vài lưu ý nhỏ khi tính số bậc bạn cần lưu ý

Mặc dù cách tính số bậc cầu thang đang dần trở nên phổ biến với nhiều gia đình hiện nay nhưng bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý thêm một vài điều nho nhỏ để đảm bảo ngôi nhà của mình tiếp nhận được nhiều vận khí, phúc lợi nhất nhé:

Một vài lưu ý nhỏ khi tính số bậc bạn cần lưu ý
Một vài lưu ý nhỏ khi tính số bậc bạn cần lưu ý
  • Lựa chọn chất liệu cầu thang phù hợp với tuổi và cấu trúc thiết kế chung của ngôi nhà.Tay vịn cầu thang hiện có hai loại khá được ưa chuộng là kính và gỗ. Trong khi đó, đá lót bậc cũng là một điều mà bạn nên lưu ý.
  • Trang trí gầm cầu thang theo phong thuỷ cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm từ mọi người hiện nay. Nếu gầm cầu thang hướng về phía phòng khách thì bạn có thể thiết kế một hòn non bộ nhỏ. Trường trường hợp khuất thì có thể thiết kế thành nhà kho hoặc nơi để đồ dùng nhà bếp.

2 Bình luận

  • Ashley Nikole / 09/08/2014

    this is my comment Lorem Ipsum is simply dummy text of the Lorem Ipsum.

  • Ashley Nikole / 09/08/2014

    this is my another comment Lorem Ipsum is simply dummy text

Comments are closed.